Thursday 24 September 2009

Quỹ Dự Trữ Liên Bang tuyên bố tình trạng suy thoái kinh tế chấm dứt và giữ nguyên lãi suất ngân hàng thật thấp



Đào Nguyên source Reuters, Sep 24, 2009
từ 0% đến 0.25% để kích thích
sự hồi phục của nền kinh tế
Photo courtesy: AFP" src="http://www.calitoday.com/directory/getdata.asp?about_id=3d3e4107663603a5e02fe6a8f3306cea-1" border="0" height="344" hspace="10" vspace="10" width="260">
Quỹ DTLB duy trì mức lãi suất
từ 0% đến 0.25% để kích thích
sự hồi phục của nền kinh tế
Photo courtesy: AFP

Cali Today News – Hôm qua, thứ tư 23/9, Quỹ DTLB nhận định là tăng trưởng kinh tế đã xuất hiện trở lại sau một thời kỳ suy thoái trầm trọng và Quỹ DTLB vẫn duy trì mức lãi suất ngân hàng ở mức từ 0% đến 0.25% như cũ để kích thích sự hồi phục của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Sau 2 ngày hội thảo, các chuyên gia của Quỹ DTLB cho là “Sau khi Federal Open Market Committee họp từ tháng 8, tin tức nhận được cho thấy hoạt động kinh tế đã tăng lên sau khi bị suy thoái nghiêm trọng”.

Alan Lancz của hiệp hội Alan B. Lancz &Associates ở Ohio nhận định: “Tôi cho là nền kinh tế hiện vẫn đang cần sự giúp đỡ và lãi suất ngân hàng không tăng chính là sự giúp đỡ này”.

Dan Faretta, nhà chiến lược thị trường của Lind-Waldock ở Chicago, cho hay: “Vẫn còn nhiều vấn đề nhức đầu với mortgages, thị trường địa ốc và ngay cả ngành ngân hàng”.

Quỹ DTLB loan báo vẫn tiếp tục mua lại đến 1.45 ngàn tỉ đô la các trái phiếu có địa ốc bảo chứng, nhưng sẽ giảm tốc độ mua lại để chuyển qua cho thị trường, ít nhất cho đến tháng 3 năm tới.

Quỹ DTLB cũng cho biết đã tung ra thị trường tài chính đến 2 ngàn tỉ đô la trong năm ngoái để cân bằng lại một số khiếm khuyết nghiêm trọng gây ra bởi cơn khủng hoảng chưa từng thấy.

Các lo lắng về lạm phát đã giảm mạnh vì áp lực giá cả không cao. Tuy nhiên do tỉ lệ thất nghiệp vẫn còn ở mức 9.7%, đa số các quan sát viên cho là sức mua của người tiêu thụ vẫn còn yếu và làm trì trệ sự trỗi dậy của nền kinh tế.

Đào Nguyên source Reuters
*********************************
Source
Calitoday

No comments:

Post a Comment