Monday 12 July 2010

Trung Quốc cho phép Google tiếp tục hoạt động và cố làm dịu đi cuộc tranh cãi về kiểm duyệt Internet


Đào Nguyên source A, Jul 09, 2010
Google không muốn từ bỏ thị trường Trung Quốc. Photo courtesy: AFP
Google không muốn từ bỏ thị trường Trung Quốc. Photo courtesy: AFP

Cali Today News - Chính phủ TQ đã gia hạn giấy phép hoạt động của ICP là provider của Google ở TQ, sau khi Google chấm dứt cố gắng tẩy trừ các hoạt động kiểm duyệt của chính phủ TQ trên mạng Internet.

Tuy nhiên Google cũng cho hay thứ sáu 9/7 là TQ không nói rõ loại dịch vụ nào Google được phép triển khai ở xứ sở đông dân nhất thế giới này.

David Drummond, luật sư đại diện cho Google, nói: “Chúng tôi vui mừng vì chính phủ TQ đã cho gia hạn giấy phép của ICP và chúng tôi hy vọng cung cấp dịch vụ truy cứu về Web cho người sử dụng ở TQ”

Hiện nay mặc dù những người sử dụng Internet ở TQ có thể có được các kết quả không bị kiểm duyệt của Google từ HongKong, họ vẫn không sao nối kết đầy đủ các trang mạng vì các filters kiểm soát của chính phủ TQ.

Courtney Hohne, phát ngôn nhân của Google nói là “tin tức về các loại dịch vụ nào mà Google sẽ triển khai ở TQ sẽ được công bố trong vài tuần sắp tới”

Trong tháng 3 năm nay, Google đã cho đóng cửa địa chỉ chính của họ ở TQ và hướng dẫn những người sử dụng ở TQ hãy xài địa chỉ của họ ở Hong Kong vốn không bị nhà cầm quyền TQ kiểm duyệt. Vụ này đã gây bối rối không ít cho chính phủ TQ.

Google không muốn từ bỏ thị trường TQ, vốn sẽ có 400 triệu người sử dụng Internet trong thời gian sắp tới, mặc dù TQ chỉ mang lại từ 250 đến 600 triệu đô la trong số 28 tỉ đô la thu nhập của họ trong năm 2010 này.

Đào Nguyên source AP
source
Calitoday

No comments:

Post a Comment