Monday 31 August 2009

Giá dầu bất ngờ giảm mạnh xuống 70 USD/thùng


Dầu bất ngờ giảm giá mạnh. (Ảnh: BLB)

Giá dầu bất ngờ giảm mạnh xuống 70 USD/thùng
Cập nhật lúc 21:48, Thứ Hai, 31/08/2009 (GMT+7)
,
Giá dầu mở cửa phiên giao dịch cuối tháng 8 trên sàn New York (tối 31/8 giờ Việt Nam) bất ngờ giảm rất mạnh do dự trữ sản phẩm dầu đã chưng cất đứng ở mức cao.
Giá dầu tính tới 21h20 tối 31/8 (giờ Việt Nam) giảm 2,43 USD (-3,34%) xuống 70,31 USD/thùng.
Đây là lần giảm đầu tiên trong ba phiên giao dịch gần nhất trên sàn New York.
Trước đó, dầu tăng giá do các nhà đầu tư đánh cược tiêu thụ dầu sẽ gia tăng theo đà phục hồi của nên kinh tế thế giới.
Theo Bộ Năng lượng Mỹ, dự trữ các sản phẩm dầu đã chưng cất (bao gồm dầu diesel và dầu sưởi) tính tới cuối tuần trước nữa tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần qua là 162,4 triệu thùng. Đây là mức cao gần bằng kỷ lục năm 1983.
Trong khi đó, công ty dầu mỏ quốc gia Tiểu các Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) lần đầu tiên trong bảy tháng qua đã hạn chế cắt giảm sản lượng cung cấp dầu - một dấu hiệu cho thấy các thành viên OPEC có thể đang vượt mục tiêu sản lượng đề ra.
“Có rất nhiều dầu dự trữ trên khắp thế giới và đây là yếu sẽ liên tục gây áp lực giảm giá lên dầu. Mặc dù vậy, rất nhiều người cho rằng nền kinh tế sẽ phục hồi vào cuối năm nay nên không có hiện tượng bán mạnh trên thị trường”, Ken Hasegawa - Giám đốc kinh doanh các sản phẩm phái sinh của các loại hàng hoá của Công ty môi giới Newedge tại Tokyo nói.
Tính chung trong tháng 8, giá dầu vẫn tăng khoảng 3% và đây là lần tăng thứ 6 trong vòng 7 tháng qua. Trước đó, trong tháng 7, dầu giảm giá.
Giá dầu giảm còn do những tín hiệu phục hồi của hai nền kinh tế lớn nhất và tiêu thụ nhiều dầu nhất châu Á là Nhật Bản và Trung Quốc đang yếu đi.
Được biết, sản lượng của các nhà sản xuất tai Nhật trong tháng 7 tăng ở mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua do tác động của các gói kích thích kinh tế toàn cầu và các chiến dịch giải phóng hàng tồn kho đã bắt đầu tan dâầ.
Giá cổ phiếu Trung Quốc giảm phiên thứ ba liên tiếp với chỉ số SCI trong tháng 8 rớt ở mức mạnh nhất kể từ 10/2008.
Hà Linh (Theo Bloomberg)

*************************

source

No comments:

Post a Comment