Wednesday 17 March 2010

Ba nhà mạng VN bị Apple qua mặt


Thứ Tư, 17/03/2010, 23:25


* Ngày 26-3, iPhone 3GS chính thức bán tại Việt Nam

TTO - Ngày 17-3, hai nhà mạng Viettel và VinaPhone cho biết sẽ chính thức phân phối điện thoại Apple iPhone tại thị trường Việt Nam từ ngày 26-3 và cả hai đều đưa ra mức giá sốc đối với sản phẩm này.

iPhone 3GS với chức năng quay phim chụp ảnh - Ảnh minh họa: Internet

Kế hoạch "nóng"

Cụ thể, Viettel tuyên bố người tiêu dùng có thể sở hữu máy iPhone với chi phí thực tế từ mức 0 đồng. Trong khi đó giá bán iPhone của VinaPhone có thể chỉ ở mức 4 triệu đồng.

Phía Viettel khẳng định sẽ cung cấp cả 3 loại máy là iPhone 3G-8G, iPhone 3GS-16GB và iPhone 3GS-32GB gồm cả 2 phiên bản quốc tế và phiên bản khóa mạng tại 28 siêu thị Viettel tại 25 tỉnh, thành trên cả nước. Tất cả các máy iPhone đều được hưởng chế độ bảo hành chính hãng 12 tháng.

Viettel đưa ra 5 hình thức bán hàng gồm 1 hình thức bán giá không cam kết và 4 hình thức bán iPhone cam kết với nhiều ưu đãi linh hoạt để khách hàng lựa chọn. Theo đó, với mức mua iPhone cam kết với nhà mạng này, người tiêu dùng có thể sở hữu máy iPhone với chi phí thực tế từ mức 0 đồng.

Trong khi đó, nguồn tin từ VinaPhone cho biết nhà mạng này sẽ bán iPhone 3GS phiên bản quốc tế gồm hai loại dung lượng 16GB, 32GB và iPhone 3G loại 8GB với giá hấp dẫn kèm theo các gói cước trả sau và trả trước.

Theo phương thức bán của VinaPhone dự tính, khách hàng mua cam kết có thể mua máy chính hãng với giá chỉ 4 triệu đồng. Tuy nhiên, cả VinaPhone cũng như Viettel đều chưa tiết lộ chi tiết giá bán hàng của mình.

iPhone 3GS là dòng máy điện thoại có tốc độ nhanh nhất, cấu hình mạnh mẽ được thiết kế dựa trên nền tảng của iPhone 3G có bổ sung thêm một số tính năng như tốc độ cao gấp đôi so với phiên bản iPhone 3G, đặc biệt nhanh trong việc đọc file đính kèm, xử lý email và tốc độ truy cập Interrnet, tuổi thọ pin lâu hơn.

Apple cũng cho nâng cấp camera chụp hình của iPhone từ 2.0 MGPX lên 3.0 Mgpx với tính năng tự động lấy nét và hỗ trợ chụp trong vùng ánh sáng yếu cùng chế độ chụp cận cảnh. Tính năng quay phim được tích hợp sẵn trên firmware iPhone OS 3.0...

Theo VinaPhone, khách hàng đăng ký các gói cước bán kèm iPhone cũng sẽ được ưu đãi giá khoảng 45% so với đơn giá thông thường, được miễn phí hàng trăm phút cước cuộc gọi và được sử dụng dịch vụ Internet băng rộng 3G không giới hạn.

VinaPhone sẽ bán điện thoại di động iPhone 3G-S tại 25 cửa hàng tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và một số tỉnh khác trên toàn quốc từ ngày 26-3. Sản phẩm này sẽ được hưởng chế độ bảo hành quốc tế trong 12 tháng.

Cùng được cung cấp sản phẩm iPhone tại Việt Nam như Mobifone có vẻ chậm chân khi dự tính sẽ tung sản phẩm này ra thị trường vào đầu tháng 4-2010. Tuy nhiên, với việc hai đối thủ lựa chọn ngày 26-3 để tung sản phẩm iPhone ra thị trường, nhà mạng này cũng có thể phải suy nghĩ lại.

Ngã ngửa

Điều đáng nói trong cuộc đua được cung cấp sản phẩm iPhone tại thị trường Việt Nam là cả 3 nhà mạng VinaPhone, Mobifone và Viettel đều bị Apple qua mặt khi nghĩ mình là đối tác duy nhất được Apple lựa chọn để độc quyền cung cấp sản phẩm tại Việt Nam.

Cuối năm 2009, Apple mời cả 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam sang Mỹ đàm phán. Sau đó, Apple đã ký kết hợp tác với từng nhà mạng về việc cung cấp iPhone tại Việt Nam nhưng không cho bên thứ ba biết. Điều này khiến cả VinaPhone, Mobifone và Viettel đều nghĩ rằng mình là đối tác duy nhất được chọn.

Chỉ đến khi công bố chuyện bán iPhone tại Việt Nam, cả ba mới ngã ngửa rằng không chỉ mình là nhà mạng duy nhất được lựa chọn. Chính vì vậy, cả 3 nhà mạng đều phải lên kế hoạch, đưa ra những gói cược hấp dẫn, giá bán hấp dẫn đối với sản phẩm iPhone để thu hút khách hàng về phía mình. Vì thế, cuộc đua thời gian cung cấp sản phẩm và các gói cước vẫn sẽ còn tiếp diễn.

MINH QUANG

source

http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/Index.aspx?ArticleID=368878&ChannelID=16

No comments:

Post a Comment