Tuesday 16 March 2010

Các nghị sĩ Mỹ đưa ra dự luật nhằm vào tiền tệ Trung Quốc


Thế Giới Cập nhật Thứ Tư, 17 tháng 3 2010


Thượng nghị sĩ Sherrod Brown nói chuyện tại một cuộc họp báo về dự luật mới nhằm ứng phó với việcTrung Quốc khuynh loát trong việc định giá chỉ tệ
Hình: AP

Thượng nghị sĩ Sherrod Brown, và các Thượng nghị sĩ Charles Schumer, Sam Brownback, Debbie Stabenow, Lindsey Graham nói chuyện tại một cuộc họp báo về dự luật mới nhằm ứng phó với việcTrung Quốc định giá chỉ tệ không đúng trị giá thực


Một nhóm Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã đưa ra một dự luật nhằm trừng phạt Trung Quốc nếu Bắc Kinh không định giá lại đồng tiền của mình.

Dự luật do Thượng nghị sĩ Dân chủ Charles Schumer và Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham soạn thảo đòi hỏi bộ Tài chánh Mỹ thường xuyên duyệt xét xem Trung Quốc có giữ cho đồng tiền thấp một cách giả tạo nhằm tạo thuận lợi cho việc xuất khẩu trên thị trường thế giới hay không.

Dự luật cũng yêu cầu bộ Tài chánh nhận diện bất cứ đồng bạc nào được phá giá và bộ Thương mại sẽ áp đặt thuế quan đối với những hàng hóa nhập vào Mỹ.

Phát ngôn viên bộ Thương mại Trung Quốc Diêu Kiện cảnh báo là Hoa Kỳ không nên chính trị hóa trị giá của đồng Nguyên và cho rằng điều này có thể ảnh hưởng đến sự hợp tác song phương để khắc phục nền kinh tế toàn cầu xuống dốc.

source

VOA Vietnamese

No comments:

Post a Comment