Monday 29 June 2009

IBM: Bây giờ là lúc đầu tư vào Đổi mới của Việt Nam




IBM: Bây giờ là lúc đầu tư vào Đổi mới của Việt Nam

Dean Takahashi DCVOnline lược dịchIBM hôm nay thông báo nâng cấp mức đầu tư tại Việt Nam một phần để cải thiện việc đổi mới công nghệ tại Việt Nam và giữ chỗ vùng công nghệ tiêu thụ đang lên.Đó là một bước tiến lớn cho một đất nước cách đây một thế hệ đã bị chiến tranh tàn phá và đã phát triển chậm dưới quyền cai trị của Đảng cộng sản trong nhiều năm qua. 1994, Hoa Kỳ gỡ hàng rào bao vây kinh tế trong thời Clinton, rồi Intel quyết định đầu tư 1 tỷ đô-la vào một xưởng lắp ráp chip trong năm 2006. IBM đang mở một Trung tâm Đổi mới để giúp đỡ những công ty mới hoạt động và các doanh nghiệp địa phương cùng phát triển thị trường công nghệ mới. IBM cũng sẽ phát triển các mối quan hệ với Việt Nam và các trường đại học tiến hành nghiên cứu chung với họ trong các lĩnh vực như phân tích lô gíc và cloud computing. IBM cho biết đã có 300 nhân viên tại Việt Nam. Tuy nhiên, dự kiến số nhân viên sẽ tăng. Trung tâm Đổi mới hiện có 12 nhân viên.
Drew ClarkNguồn: venturevoice.com
Drew Clark, lãnh đạo về chiến lược của nhóm IBM Venture Capital Group, cho biết, vì không có cơ sở hạ tầng dùng cáp như các quốc gia tiên tiến, Việt Nam có thể tiến nhanh hơn về công nghệ băng thông rộng không dây. Clark ước tính một vài quỹ đầu tư như DFJ VinaCapital và IDG Ventures Việt Nam đến nay đã có vốn trong một vài chục công ty công nghệ ở Việt Nam. DFJ VinaCapital thành lập một quỹ 50 triệu đô-la để đầu tư vào các công ty công nghệ tại Việt Nam trong năm 2006. Một số hoạt động của những công ty mới trong lãnh vực công nghệ mạng và trò chơi trò chơi trực tuyến. IBM muốn có thêm nhiều quỹ đầu tư hoạt động tại Việt Nam. Clark nói “Điều quan trọng là chúng tôi không ở Việt Nam một mình.”Mặc dù số đầu tư suy giảm toàn cầu hiểm, IBM tin rằng vẫn còn có các vùng Đổi mới trong khu vực như Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ, Nam Phi, và Việt Nam. Một số đề xuất đang được thử nghiệm gồm việc dùng công nghệ cao trong hệ thống chuyển điện, thông tin y tế điện tử và trung tâm dữ liệu dùng ít năng lượng hơn trước.Công nghệ thông tin của Việt Nam phát triển trên 20 phần trăm mỗi năm, nhờ những nhu cầu về Internet và nhu cầu cải thiện cơ sở hạ tầng. Mức truy cập Internet ở Việt Nam đã tăng từ 10 triệu người sử dụng trong năm 2005 cho 20 triệu người sử dụng trong năm 2008. Như thế, Việt Nam sẽ nhận được hàng tỷ đô la IBM đầu tư, trong năm nay, với các đối tác công nghệ khác nhau. Khởi đầu tuần này, IBM đã bắt đầu một dự án dùng tần số radio (RFID) để nhận dạng theo dõi hàng hải sản từ nơi sản xuất dde6’n tiệm ăn (nơi tiêu thụ) trên toàn thế giới.IBM đã có mặt tại Việt Nam từ thập niên 1930 và lập văn phòng thương mại từ năm 1994. Trung tâm Đổi mới IBM tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ giúp đỡ các công ty ở Việt Nam, Campuchia và Lào tận dụng lợi ích của công nghệ mới như cloud computing và phân tích lô gíc. Mục tiêu của IBM là các ngân hàng, các doanh nghiệp viễn thông, năng lượng các và chính phủ. Từ năm 2000, IBM đã phát động các trung tâm Đổi mới trong một chục nước đang phát triển. Và trong 10 năm qua, IBM đã đầu tư hơn $ 600 triệu trong 43 Trung tâm Đổi mới trên toàn thế giới. IBM đang cũng hợp tác với Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh và trường Cao đẳng Công nghệ Hà Nội, tập trung vào cloud computing và dịch vụ nghiên cứu khoa học. Và IBM cũng sẽ phát triển một phiên bản tiếng Việt của developerWorks tại trang web kỹ thuật.IBM cũng sẽ phát triển một mạng lưới các nhà tư bản với để tăng cường đầu tư và kinh doanh xung quanh các xu hướng công nghệ then chốt. IBM hiện có hơn 200 đối tác kinh doanh tại Việt Nam, gấp đôi con số một năm trước.
Sài GònNguồn:Flickr, Lucie's photography
Chiến lược này giúp IBM giữ chìa khóa để vào nơi sẽ trở thành một thị trường quan trọng. Tại Brazil, hơn một nửa của 2.000 công ty phần mềm tại Ba Tây IBM đã trở thành đối tác của IBM. Tại Ấn Độ, IBM đã có 25.000 đối tác trên khắp 200 thành phố. Ở Trung Quốc, IBM đã đăng ký 11.000 đối tác kinh doanh trong năm nay.
Nguồn:
IBM says now is the time to invest in innovation in Vietnam, Venture Beat, 21/05/2009
source
DCVOnline

No comments:

Post a Comment